Tỷ phú Elon Musk thừa nhận sử dụng ma túy tổng hợp 16:07 19/03/2024

Tỷ phú Elon Musk thừa nhận sử dụng ma túy tổng hợp

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây với nhà báo Don Lemon, Elon Musk đã thừa nhận mình thường xuyên sử dụng ketamin, một loại ma túy tổng hợp và có khả năng gây ảo giác.

Elon Musk đã thừa nhận rằng bản thân có sử dụng ketamin 2 tuần một lần, nhưng Musk khẳng định rằng mình sử dụng ketamin theo đơn thuốc của bác sĩ. Musk cho biết bác sĩ đã kê đơn thuốc ketamin cho mình mỗi khi Musk cảm thấy “bị tiêu cực quá mức”.

Có những lúc tôi gặp ‘trạng thái hóa học’ tiêu cực trong não. Tôi đoán giống như bị trầm cảm hoặc sự phiền muộn mà không liên quan đến bất kỳ tin tức tiêu cực nào. Ketamine sẽ hữu ích trong việc giúp một người thoát khỏi trạng thái tinh thần tiêu cực”, tỷ phú Musk nói với nhà báo Don Lemon.

Thừa nhận của CEO Tesla đã khiến nhiều người bàng hoàng khi vị tỷ phú giàu nhất nhì thế giới sử dụng chất cấm để điều hành công việc. Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư lo ngại việc Elon Musk phụ thuộc vào các chất kích thích này sẽ dẫn đến tác hại lâu dài với chính nhiệm vụ điều hành các công ty trong bối cảnh khó khăn.

Trong cuộc phỏng vấn này, Musk đã bảo vệ hành động sử dụng ketamin của mình, khẳng định việc sử dụng thuốc đã giúp Musk tỉnh táo và điều hành các công ty hiệu quả hơn, đặc biệt là hãng xe điện Tesla.

Điều quan trọng là tính hiệu quả. Tesla có giá trị gần bằng phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô công lại và nó đạt được điều này từ con số không. Theo quan điểm của nhà đầu tư, nếu có thứ gì đó tôi đang dùng để giúp đạt được điều này, thì tôi nên tiếp tục sử dụng nó”, Elon Musk nói.

Theo Cục phòng chống ma túy Mỹ (DEA), chất Ketamine có thể gây ảo giác và dùng quá liều có thể dẫn đến bất tỉnh gây tử vong.

Tỉ phú Musk tin rằng chứng trầm cảm của mình là do di truyền. Ông khẳng định việc mình sử dụng ketamine sẽ không ảnh hưởng đến các công ty của mình hay ảnh hướng tới các hợp đồng với chính phủ.

Elon Musk từng đăng một bài viết trên X hồi tháng 8 năm ngoái nói rằng ông có đơn thuốc chứa Ketamine. Thậm chí ông cũng nói rằng việc sử dụng Ketamine còn tốt hơn là phải dùng thuốc chống trầm cảm SSRI.

Ông Musk phủ nhận thông tin ông lạm dụng thuốc, và giải thích rằng: “Nếu bạn sử dụng quá nhiều ketamine, bạn sẽ không thể hoàn thành công việc. Tôi có rất nhiều việc, tôi thường làm việc 16 giờ mỗi ngày”.

Tuy nhiên, dù mục đích là gì, việc Elon Musk sử dụng chất gây nghiện bị phía chính phủ Mỹ rất phản đối. Trong hợp đồng với Cơ quan vũ trụ hàng không Mỹ (NASA), Elon Musk phải tuân thủ các điều khoản về không dùng chất cấm.

Sau tin tức trên, cổ phiếu Tesla không có nhiều biến động, thậm chí vẫn đang duy trì mức tốt sau phiên giao dịch ngày 18/3. Giá cổ phiếu Tesla hôm đầu tuần tăng mạnh, chốt phiên ở mức 173 USD/cp, sau khi gã khổng lồ xe điện cho biết họ đang tăng giá các mẫu Model Y giá rẻ ở Mỹ.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch ngoài giờ, cổ phiếu Tesla có lúc rơi mạnh xuống 165 USD nhưng lại được kéo lên ngay lập tức. Hiện tại, mức giá không biến động nhiều so với thời điểm đóng cửa phiên 18/3.

Theo những người quen thuộc với Musk và các công ty, việc sử dụng ma túy của Elon Musk có thể gây ra hậu quả lớn không chỉ cho sức khỏe của ông mà còn cho các công ty và khối tài sản hàng tỷ USD mà ông đang giám sát.

Hiện tổng mức vốn hóa của Tesla vào khoảng 524 tỷ USD nhưng giá cổ phiếu đã giảm 1/3 từ đầu năm đến nay. Tesla cũng vừa phải giảm giá xe điện tại Mỹ, khiến lợi nhuận của hãng có thể càng co lại trong bối cảnh nhu cầu thế giới đi xuống.

Doanh thu và lợi nhuận quý IV/2023 của Tesla đều không đạt kỳ vọng của giới phân tích. Doanh thu của công ty chỉ ở mức 25,17 tỷ USD, thấp hơn dự báo 25,6 tỷ USD của giới phân tích. Biên lợi nhuận cũng chỉ ở mức 8,2%, thấp hơn rất nhiều so với mức 16% cùng kỳ năm trước.

Trước đó, The Wall Street Journal cũng đã có cuộc điều tra và cho biết ông Musk đã sử dụng các loại ma túy bao gồm LSD, cocaine, thuốc lắc và nấm gây ảo giác. Điều này khiến các giám đốc điều hành và thành viên hội đồng quản trị tại các công ty của ông lo lắng.

Theo nguồn tin của Wall Street Journal, một giám đốc ở Tesla đã rất thất vọng với hành động của ông Musk đến mức bà đã không tái tranh cử vào hội đồng quản trị vào năm 2019. Tuy nhiên, Elon Musk đã bác bỏ thông tin này trong bài phỏng vấn.

tygiausd.org

Tin Mới

Các Tin Khác

Giá đô la chợ đen

Mua vào Bán ra

USD chợ đen

25,615 85 25,695 65

Giá đô hôm nay

Giá vàng hôm nay

Mua vào Bán ra
Vàng SJC 83,000 85,200
Vàng nhẫn 73,800 75,500

Tỷ giá hôm nay

Ngoại Tệ Mua vào Bán Ra

  USD

25,088-30 25,4580

  AUD

16,1229 16,82023

  CAD

18,077-13 18,8611

  JPY

157-1 166-1

  EUR

26,475-21 27,9490

  CHF

27,069-4 28,24219

  GBP

30,874-7 32,21118

  CNY

3,423-6 3,572-4