Chuyên gia tiếp tục đoán Vàng tăng trong tuần sau vẫn vì lý do cũ: Covid-19 10:10 27/06/2020

Chuyên gia tiếp tục đoán Vàng tăng trong tuần sau vẫn vì lý do cũ: Covid-19

Giá vàng nên duy trì đà tăng gần đây vì đại dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng và gây lo ngại về nền kinh tế, theo những người được hỏi trong cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

“Gia tăng sự không chắc chắn về virus sẽ củng cố xu hướng nới lỏng chính sách tiền tệ”, ông Adam Button, giám đốc điều hành của ForexLive cho biết. “Biên bản cuộc họp của Fed công bố tuần tới sẽ nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương sẽ có hành động tiếp theo và một gói kích thích mới tại Mỹ có thể bắt đầu được đưa ra. Quan trọng nhất, vàng đã tạo ra một mức cao mới trong 7 năm và điều đó giữ cho động lực tăng lên nguyên vẹn”.

Khảo sát giá vàng của hãng tin Kitco

Trong số 18 chuyên gia phố Wall tham gia cuộc thăm dò ý kiến trong tuần này, 12 người, chiếm 67%, kì vọng giá vàng tăng. 4 người, hoặc 22%, dự đoán giá thấp hơn. 2 phiếu còn lại, tương đương 11%, nhận định thị trường đi ngang hoặc không thay đổi.

Tổng cộng có 1163 phiếu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến Main Street. Trong số này, có 790 người được hỏi, tương đương 68%, nhận định tích cực về vàng trong tuần 29/6 – 3/7. 188 phiếu, tương đương 16% có quan điểm tiêu cực. trong khi 185 cử tri, cũng ở mức 16% khi làm tròn số, là trung lập.

Khảo sát giá vàng tuần 29/6-3/7

Tuần trước, các chuyên gia đoán giá vàng tuần này (22-26/6) tăng. Và, họ đã đúng. Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao tháng 8 tiến 9,70 USD (tương đương gần 0,6%) lên $1780,30/oz, sau khi chạm đáy trong phiên là $1754/oz và giảm liên tiếp 2 phiên trước đó. Tuần qua, hợp đồng vàng đã tăng 1,6%, đánh dấu tuần tăng thứ ba liên tiếp.

Cơ hội tăng giá vàng đến từ đâu?

Tôi nghĩ rằng vàng sẽ tìm cách thách thức mức cao gần đây mà thị trường vừa thiết lập vì thực tế là tôi nghĩ rằng cổ phiếu của Hoa Kỳ đang bắt đầu cho thấy rằng chúng dễ bị suy giảm”, dẫn lời Phillip Streible, chiến lược gia trưởng mảng thị trường của Blue Line Futures. Ông nhấn mạnh:

Tôi nghĩ rằng các nhà đầu tư sẽ xem xét lại các vị thế mua cổ phiếu của họ, sức mạnh của sự phục hồi kinh tế, sự hồi sinh của coronavirus và động thái đóng cửa. Do đó, tôi nghĩ mọi người sẽ quay trở lại thị trường vàng.

George Gero là giám đốc điều hành của RBC Wealth Management. Nhà lãnh đạo cho biết ông kì vọng vàng tiếp tục phát triển sau kịch bản tăng giá trong 3 tuần qua, với lý do nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm trao đổi và hết hạn hợp đồng quyền chọn có thể dẫn tới ít lệnh gọi kí quỹ hơn so với dự kiến. Ông tiếp tục mong đợi vàng lên tới $1800/oz.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group thì cho rằng:

Vàng vẫn đang trong chế độ tăng giá. Fed vẫn đang có dấu hiệu lo lắng về nền kinh tế và điều đó sẽ ủng hộ vàng.

Ông lưu ý rằng trong khi các bài kiểm tra nghiêm ngặt cho thấy hệ thống ngân hàng Mỹ đang trong tình trạng OK, các ngân hàng được lệnh đình chỉ các chương trình mua lại cổ phiếu và giới hạn thanh toán cổ tức cho các cổ đông. Fynn tiếp tục:

Các ngân hàng cũng phải đệ trình các kế hoạch mới để duy trì đủ số vốn cần thiết để sống sót sau thời kỳ suy thoái. Nói theo hướng này, cùng với số trường hợp kỷ lục của cornavirus, sẽ khiến việc mua trú ẩn an toàn bằng quý kim vàng trở nên hấp dẫn trở lại.

Jim Wyckoff là nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco. Ông đã kêu gọi mức giá cao hơn do một bức tranh hoàn toàn tăng giá trên biểu đồ kỹ thuật.

Charlie Nedoss là chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures cho biết:

Tôi sẽ bám theo xu hướng thị trường. Tôi mong đợi mức giá cao hơn trong tuần tới.

Ông nói rằng đồng đô la ổn định và lưu ý rằng vàng đang phát triển các mức hỗ trợ biểu đồ khá tốt, đặc biệt là khi hợp đồng kỳ hạn tháng 8 giữ trên mức trung bình động 20 ngày hiện tại là khoảng $1739/oz.

Nguy cơ giá vàng giảm nằm ở đâu?

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, nằm trong số những người tìm kiếm một pullback. Hợp đồng tương lai tháng 8 trong tuần này đã vượt qua mức cao nhất trong tháng 4 nhưng sớm bị đảo chiều, tạo ra tiềm năng hình thành mô hình đỉnh đôi trên biểu đồ giá,. Nhà môi giới bình luận:

Có vẻ như thị trường đã giao dịch trong một phạm vi nhất định vài tháng gần đây.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cho biết bản thân dự đoán một sự thoái lui ngắn hạn dưới hình thức bán chốt lời, đặc biệt là trước cuối tháng và quý II. Ông chỉ ra rằng bất cứ khi nào vàng đã đạt mức cao mới trong những tháng gần đây, động thái này đã được theo sau bởi một sự điều chỉnh, mặc dù không nhất thiết phải là một quãng thời gian dài. Tuy nhiên, Lusk nói thêm, đã có một xu hướng cho những người tham gia thị trường để mua khi giá giảm. Lusk chia sẻ:

Tôi không thể nghĩ rằng sẽ có bất kỳ sự thay đổi nào trong tâm lý tăng giá.

Góc nhìn của các chuyên gia trung lập

Afshin Nabavi, người đứng đầu giao dịch với MKS, cho biết ông đoán vàng sẽ được giới hạn phạm vi đi ngang – hồi phục những ngày cuối quý, nhưng sau đó có thể thử lại mốc $1800. “Chúng tôi nghĩ rằng đó là kịch bản khả thi”, ông nói thêm.

Adrian Day là chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management. CEO cho rằng vàng sẽ kết thúc vào tuần tới không xa nơi nó đang đứng trong tuần này. Ông nói:

Tôi vẫn thấy tiềm năng cho một pullback khiêm tốn, đặc biệt là sau đợt tăng giá gần đây. Tại thời điểm này, tôi không nghĩ rằng nó sẽ đặc biệt dài hay sâu, vì vậy giá sẽ không thay đổi trong tuần tới.

Một khi chúng ta bắt đầu đón nhận báo cáo lợi nhuận quý II, chúng ta có thể có biến động trên thị trường chứng khoán và điều đó sẽ có lợi cho vàng. Vì vậy chúng ta chỉ tìm kiếm một mức giảm khiêm tốn trong một hoặc hai tuần tới trước khi một động thái tăng giá khác.

giavangvn.org

Tin Mới

Các Tin Khác

Giá đô la chợ đen

Mua vào Bán ra

USD chợ đen

25,540 -75 25,640 -55

Giá đô hôm nay

Giá vàng hôm nay

Mua vào Bán ra
Vàng SJC 83,000 85,200
Vàng nhẫn 73,800 75,500

Tỷ giá hôm nay

Ngoại Tệ Mua vào Bán Ra

  USD

25,0880 25,4580

  AUD

16,1220 16,8200

  CAD

18,0770 18,8610

  JPY

1570 1660

  EUR

26,4750 27,9490

  CHF

27,0690 28,2420

  GBP

30,8740 32,2110

  CNY

3,4230 3,5720