Lobo Tiggre: Tôi đang chờ mức đỉnh mới của vàng và bạc. Bởi vì… (Phần 2) 11:43 25/02/2021

Lobo Tiggre: Tôi đang chờ mức đỉnh mới của vàng và bạc. Bởi vì… (Phần 2)

Bài viết là chia sẻ góc nhìn cá nhân của Lobo Tiggre. Lobo Tiggre là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Louis James LLC, đồng thời là nhà phân tích và biên tập viên chính của IndependentSpeculator.com.

Xem phần 1 tại:

Lobo Tiggre: Tôi đang chờ mức đỉnh mới của vàng và bạc. Bởi vì… (Phần 1)

Nhưng chờ một phút – mọi thứ đã không tăng trong tháng trước sao? Đó chẳng phải là thứ đã khiến vàng quay trở lại dưới mức 1800$ gần đây sao?

Có, nhưng hãy nhớ rằng Fed không -hiện tại – cố gắng kiểm soát tất cả lợi tức trái phiếu (lợi suất). Tỷ lệ cấp vốn của Fed không thay đổi. Đó là lãi suất đối với trái phiếu dài đang tăng lên. Đặc biệt, lợi suất chuẩn trái phiếu chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm tăng mạnh. Mọi người trên khắp thế giới đang thức dậy trước mối đe dọa lạm phát cao hơn nhiều mà tôi đã cảnh báo kể từ khi các lỗ hổng tiền tệ và tài khóa được mở rộng vào năm ngoái.

Đây là ‘sự mở rộng của đường cong lợi suất’, cho thấy Fed đang có một vấn đề nghiêm trọng.

Họ muốn giữ lãi suất thấp để giúp nền kinh tế phục hồi. Tất cả những gì Fed đã nói trong nhiều năm, nếu không muốn nói là nhiều thập kỷ, cho thấy rõ ràng rằng tối đa hóa việc làm là ưu tiên cao hơn trong hai mục tiêu của Fed theo nhiệm vụ kép (toàn dụng lao động và giá cả ổn định).

Điểm mấu chốt: lợi suất trái phiếu cao hơn sẽ rút vốn khỏi thị trường chứng khoán và có xu hướng làm chậm tăng trưởng kinh tế – ngược lại với những gì Fed mong muốn.

Một cái gì đó phải từ bỏ…

Nếu bạn đã đọc tác phẩm của tôi trong một khoảng thời gian dài, bạn biết rằng tôi tránh đưa ra những dự đoán táo bạo lớn về tương lai. Tuy nhiên, trong tình hình hiện tại, tôi không thấy có cách nào để Fed có thể tránh can thiệp vào thị trường trái phiếu trong thời gian dài hơn. Một số hình thức ‘kiểm soát đường cong năng suất’ trông như bánh nướng.

Và Fed kiểm soát lãi suất như thế nào? Họ không thể áp đặt chúng bằng tiền tệ fiat. Không có phương tiện lãi suất nào có thể đặt mọi thứ mà Fed mong muốn. Những gì Fed làm là tham gia vào thị trường với tư cách là một bên tham gia. Họ bán trái phiếu để giảm giá và do đó tăng lợi tức. Hoặc nó mua chúng để đẩy lợi suất xuống.

Trong trường hợp này, việc Fed mua một lượng lớn trái phiếu dài hạn có thể đẩy lợi suất của họ xuống, chế ngự phản ứng tự nhiên của thị trường đối với lạm phát cao hơn, làm phẳng đường cong lợi suất…

Nhưng Fed lấy đâu ra tiền để làm điều đó?

Họ tạo ra nó từ thanh khoản lỏng lẻo.

Đối với điều đó, có một máy. Chà, bây giờ nó là một cơ sở dữ liệu… hiệu quả hơn nhiều so với việc phải đóng máy in thực tế và trả tiền cho giấy và mực in.

Vấn đề được giải quyết?

Không quá nhanh. Tất cả việc tạo ra tiền này có một hậu quả mà mọi người (trừ những người sùng đạo MMT) đều thấy rõ: lạm phát nhiều hơn. Và kỳ vọng lạm phát nhiều hơn sẽ đẩy lợi suất trái phiếu cao hơn, điều này sẽ buộc Fed mua thêm trái phiếu để giữ lãi suất thấp, điều này sẽ làm tăng kỳ vọng lạm phát thậm chí còn cao hơn…

Tôi trông giống như một vòng xoáy lạm phát chết chóc.

Tôi không kêu gọi siêu lạm phát — mặc dù điều đó có thể xảy ra nếu Fed mất kiểm soát tình hình.

Tôi rất tin tưởng rằng chúng ta sẽ chứng kiến lạm phát cao hơn nhiều ở phía trước, ngay cả khi nền kinh tế tiếp tục gặp khó khăn và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao.

Điều đó có nghĩa là lãi suất thực sẽ vẫn ở mức thấp trong nhiều năm, điều này rất khả quan đối với vàng và bạc.

Không chỉ vậy, lãi suất thực có khả năng giảm mạnh vào mùa hè này khi Covid-19 quét qua thế giới. Vẫn còn phải xem liệu các nhà đầu tư có coi sự thay đổi đáng kể này trong lãi suất thực là “không có thực” như Fed cho biết họ sẽ làm. Nếu không, phản ứng với sự thay đổi theo hướng mạnh mẽ của lãi suất thực sẽ khiến giá vàng tăng cao hơn nhiều vào cuối năm nay.

Đây là lý do tại sao tôi nghĩ rằng vàng sẽ không chỉ đạt mức cao nhất mọi thời đại mà nó sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại trong điều kiện thực tế – điều mà năm ngoái giá đã không đạt được.

Lãi suất thực thấp hơn cũng sẽ thúc đẩy các mặt hàng khác, nhưng nó đặc biệt và đặc biệt là yếu tố tăng giá đối với vàng, đây là hình thức bảo quản của cải lâu đời nhất trên thế giới.

Tôi hy vọng bạc sẽ làm tốt hơn nữa. Nó vẫn chưa tăng nhiều như vàng và nó luôn tốt hơn vàng vào cuối thị trường tăng giá của kim loại tiền tệ.

Nói gì về Bitcoin và các loại tiền điện tử khác? Miễn là mọi người coi chúng là tiền, kỳ vọng lạm phát cao cũng có thể thúc đẩy chúng. Điều này có thể thay đổi đột ngột nếu tiền điện tử bị hình sự hóa — hoặc đơn giản là bị một cơn hoảng loạn lớn tấn công.

Kết luận: Tôi nghĩ rằng đó là một sai lầm đối với các nhà giao dịch và nhà đầu tư khi xem lợi suất trái phiếu dài hạn cao hơn khi kim loại tiền tệ giảm – và đó là cơ hội cho những ai nhận ra sai lầm.

Tôi nên nhắc bạn rằng rằng tôi không đầu cơ vàng và bạc thỏi. Tôi mua vàng thỏi như hình thức tiết kiệm ưa thích của mình. Đây là sự thận trọng được hỗ trợ bởi hàng ngàn năm lịch sử.

Là một nhà đầu cơ có tiền mặt để triển khai nhằm tìm kiếm lợi nhuận vốn lớn, đó là cổ phiếu vàng và bạc tốt nhất mà tôi đang tìm mua (nhiều hơn nữa).

tygiadola.net

Tin Mới

Các Tin Khác

Giá đô la chợ đen

Mua vào Bán ra

USD chợ đen

25,730 -40 25,830 -40

Giá đô hôm nay

Giá vàng hôm nay

Mua vào Bán ra
Vàng SJC 80,700-300 83,000-500
Vàng nhẫn 72,900-1,100 74,700-1,200

Tỷ giá hôm nay

Ngoại Tệ Mua vào Bán Ra

  USD

25,1483 25,4883

  AUD

16,086133 16,770138

  CAD

18,195144 18,968149

  JPY

1601 1701

  EUR

26,544132 27,999139

  CHF

27,339114 28,500118

  GBP

30,776105 32,083109

  CNY

3,45615 3,60416