Sẽ là một mùa đông cực kì khó khăn vì vậy hãy giữ một ít vàng – Randy Smallwood 09:43 20/11/2020

Sẽ là một mùa đông cực kì khó khăn vì vậy hãy giữ một ít vàng – Randy Smallwood

Thị trường vàng tiếp tục vật lộn dưới mức $1900/oz, và mặc dù thời gian không còn nhiều để thị trường chạm mốc $2000/oz vào cuối năm, một giám đốc điều hành hãng khai thác cho rằng điều quan trọng hơn là phải nhìn vào xu hướng dài hạn hơn là bất kỳ mục tiêu ngắn hạn nào.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Kitco News, Randy Smallwood, chủ tịch và giám đốc điều hành của Wheaton Precious Metals, cho biết rất khó để ông có thể nhìn thấy một viễn cảnh mà giá vàng giảm về mặt vật chất.

Mặc dù sự lạc quan của nhà đầu tư đã tăng lên sau những tin tức tích cực liên quan đến vắc-xin tiềm năng ngừa virus Covid-19, Smallwood cho biết cần có thêm nhiều biện pháp kích thích để khắc phục những thiệt hại đã gây ra cho nền kinh tế toàn cầu. Ông chia sẻ:

Chúng tôi đang xem xét một mùa đông khó khăn và khi các doanh nghiệp phải đóng cửa vì những đợt cách ly xã hội mới. Tôi tự hỏi sẽ có bao nhiêu đơn vị có thể mở cửa trở lại. Chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến một lượng kích thích đáng kinh ngạc chỉ để khởi động lại các nền kinh tế. Bất kỳ loại tiền tệ nào trong thế giới ngày nay và trong ít nhất hai hoặc ba năm tới sẽ suy yếu.

Bình luận của Smallwood được đưa ra một tuần sau khi Wheaton báo cáo thu nhập quý III vững chắc, bao gồm doanh thu kỷ lục 307 triệu USD, tăng 37% so với quý thứ III năm 2019. Công ty cũng báo cáo dòng tiền tự do kỷ lục và do đó, tăng cổ tức lên 20%.

Smallwood nói rằng thật đáng kinh ngạc khi thấy lĩnh vực khai thác đã có thể phục hồi nhanh chóng như thế nào sau khi hoạt động sản xuất trên toàn thế giới bị gián đoạn do đại dịch Covid-19 và các đợt đóng cửa do chính phủ áp đặt nhằm giảm sự lây lan của virus.

Wheaton được hưởng lợi đáng kể từ giá vàng gần kỷ lục khi sản lượng của nó giảm 7% trong quý III. Số lượng sản xuất của lúa mì phản ánh xu hướng hiện tại của lĩnh vực khai thác vì nhiều nhà sản xuất đã báo cáo sản lượng thấp hơn. Smallwood nói rằng ông hy vọng sản lượng vàng sẽ bị hạn chế trong vài quý tới khi các công ty tuân thủ các chính sách giãn cách xã hội.

Smallwood nói rằng các hoạt động dưới lòng đất sẽ có tác động đáng kể nhất vì ngày càng có ít công nhân hơn. Theo ông:

Khi bạn nhìn vào danh mục tài sản của chúng tôi, những tài sản đang chịu ảnh hưởng lớn nhất từ đại dịch là tất cả các mỏ dưới lòng đất.

Tuy nhiên, giá vàng cao hơn là bù đắp cho sản lượng bị mất, ông nói thêm. Ngay cả khi giá giao dịch dưới $1900/oz, thị trường vàng vẫn tăng 26% so với thời điểm này năm ngoái.

Nhìn vào xu hướng hiện tại trên thị trường, Smallwood nói rằng ông hy vọng lĩnh vực khai thác sẽ được hưởng lợi nhuận gần đây trong 2 hoặc 3 năm tới. Ông nói thêm rằng các nhà điều hành khai thác đã học được nhiều điều từ thị trường tăng giá vừa qua và thận trọng hơn. Nhà điều hành chỉ ra:

Một câu hỏi lớn đang được đặt ra là: “Bao lâu trước khi các công ty bắt đầu điều chỉnh mức giới hạn và bắt đầu theo đuổi một số vật liệu cấp thấp hơn”. Tôi nghĩ sẽ mất một thời gian trước khi những lợi nhuận này bắt đầu giảm.

Về việc khi nào các nhà đầu tư sẽ bắt đầu nhận ra giá trị ngày càng tăng trong lĩnh vực khai thác, Smallwood nói rằng sẽ mất thời gian, nhưng đến một lúc nào đó, mọi người sẽ không thể bỏ qua lợi nhuận đang tạo ra.

Về những gì tiếp theo cho Wheaton, Smallwood nói rằng ông được khuyến khích bởi giá đồng cao hơn. Ông nói thêm rằng ông hy vọng công ty sẽ thực hiện các giao dịch đối với các dòng kim loại quý khi các công ty tìm cách xây dựng nhiều mỏ đồng hơn. Ông nói rằng với giá vàng cao hơn, một thỏa thuận trực tuyến có vẻ rất hấp dẫn đối với các công ty đang tìm cách huy động vốn xây dựng.

Smallwood cũng nói thêm rằng nếu họ không thể đầu tư tiền của mình để làm việc, nó sẽ được trả lại cho các cổ đông của nó. Nhà điều hành bày tỏ:

Tôi không tin khi ngồi trên một đống tiền mặt. Nếu chúng tôi không thể thực hiện một thỏa thuận vào cuối năm tới, chúng tôi sẽ nâng cổ tức lên 40% bằng tiền mặt. Nhưng với cách thị trường đang vận động, tôi nghĩ chúng tôi sẽ có thể thực hiện một số thương vụ trong năm tới.

tygiadola.net

Tin Mới

Các Tin Khác

Giá đô la chợ đen

Mua vào Bán ra

USD chợ đen

25,415 -35 25,495 -85

Giá đô hôm nay

Giá vàng hôm nay

Mua vào Bán ra
Vàng SJC 79,000 81,000
Vàng 9999 68,500 69,750

Tỷ giá hôm nay

Ngoại Tệ Mua vào Bán Ra

  USD

24,5800 24,9500

  AUD

15,6600 16,3270

  CAD

17,7430 18,4980

  JPY

1590 1680

  EUR

26,0180 27,4460

  CHF

26,6760 27,8110

  GBP

30,3910 31,6840

  CNY

3,3570 3,5000